728x90 AdSpace

  • Tin nóng

    Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

    Người đàn ông bị nổ tung trực tràng vì người bạn nhét thứ này vào hậu môn và lời cảnh báo của bác sĩ

    Trường hợp của người đàn ông đã được các bác sĩ ở New Delhi và Rishikesh, Ấn Độ ghi lại. Được biết, người đàn ông 30 tuổi được đưa đến bệnh viện sau khi những người bạn đã đặt máy bơm khí nén vào hậu môn của anh.
    Hậu quả của trò “nghịch dại” này là người đàn ông phải cắt bỏ toàn bộ ruột, vết thương do áp suất không khí tăng cao bên trong trực tràng đã khiến nó phát nổ và các cơ quan nội tạng khác cũng gặp vấn đề.


    Mặc dù trường hợp của người đàn ông khá đặc biệt nhưng đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc tương tự. Các bác sĩ tại bệnh viện cho biết cũng đã từng gặp hai nạn nhân cũng là nam giới bị chấn thương nghiêm trọng do máy bơm khí nén.

    Một người đàn ông 24 tuổi đã đến khoa cấp cứu tại bệnh viện với bệnh án “bị thương vùng hậu môn do máy bơm khí nén”. Người đàn ông cho biết máy bơm ở cách lưng anh khoảng 25cm và chỉ bật lên trong giây lát nhưng đã khiến anh bị sưng, đau vùng hậu môn và có máu trong phân. Các bác sĩ sau đó đã phải cắt bỏ một phần ruột của nam bệnh nhân.

    Trường hợp khác là nam bệnh nhân 34 tuổi làm việc tại trạm bơm xăng đã nhập viện với vết thương tương tự sau khi bị bọn trộm tấn công.


    Các bác sĩ cũng cảnh báo luồng không khí được tạo ra bởi một máy nén khí cao hơn ít nhất 100 lần so với những gì được coi là an toàn cho nội soi. Các chuyên gia cho biết: "Chỉ mất một hoặc hai giây để cung cấp đủ không khí điều áp có thể gây ra thiệt hại lớn."

    "Chúng tôi khuyến khích việc giáo dục về cách sử dụng an toàn các thiết bị, máy móc như vậy vì hầu hết các trường hợp này là do vô tình và do sự thiếu hiểu biết', bác sĩ Lovenish Bains viết trong báo cáo về ca bệnh.

    Bác sĩ cảnh báo những công việc cần bảo vệ phổi kĩ càng hơn:

    Giáo viên

    Mặc dù giảng dạy được xem là công việc an toàn, đòi hỏi có chuyên môn nhưng các giáo viên vẫn đối mặc nguy cơ mắc các bệnh hô hấp. Không chỉ bị ảnh hưởng từ bụi phấn mà nấm mốc phát triển ở những khu phòng học cũ kỹ có thể kích ứng cơn hen và khiến bệnh nặng hơn. Giáo sư Harber lưu ý nên thường xuyên vệ sinh lớp học, mở cửa sổ, cửa ra vào để không khí được thông thoáng.

    Xây dựng

    Bụi từ các công trình xây dựng sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi hoặc u trung biểu mô, tình trạng mà ung thư xuất hiện trên lớp mô phủ bên trong lồng ngực hoặc ổ bụng. Một số loại sơn phun có thể gây bệnh hen nếu tiếp xúc nhiều, theo MSN.

    Các chuyên gia khuyến cáo nên mang khẩu trang hoặc dụng cụ bảo hộ thích hợp khi làm việc tại các công trình xây dựng, tránh hút thuốc, kể cả hút thuốc thụ động.

    Y tế

    Tại Mỹ, khoảng 8 đến 12% những người làm trong lĩnh vực y tế bị dị ứng với cao su latex, loại vật liệu có thể gây phản ứng hen nghiêm trọng. Thậm chí, dị ứng với nhựa latex có thể khiến người mắc phải bỏ nghề, giáo sư Harber tiết lộ.

    “Chúng ta nên sử dụng loại bao tay làm từ những nguyên liệu khác và chỉ sử dụng bao tay làm bằng cao su latex khi thực sự cần thiết. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ bị hen cho những người làm trong lĩnh vực y tế”, ông nói thêm.

    Dệt may

    Bệnh phổi nhiễm bụi bông, hay còn có tên khác bệnh phổi nâu, là căn bệnh phổ biến ở công nhân dệt may, đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc với khăn, vớ, drap trải giường, vải bọc ghế hoặc quần áo.

    Vải bị rách sẽ tạo ra một lượng lớn bụi và có thể gây tắc nghẽn đường hô hấp. Những người làm trong lĩnh vực dệt may cũng cần tránh hút thuốc, phải đeo dụng cụ bảo hộ như khẩu trang và mở cửa thông thoáng ở nơi làm việc, giáo sư sư Harber lưu ý.

    Công nhân vệ sinh

    Các chất khử trùng thông thường có thể gây ra bệnh hen và làm bệnh trầm trọng hơn. Giáo sư Harber khuyến cáo những người làm vệ sinh tại bệnh viện, tòa nhà văn phòng khi bắt đầu làm vệ sinh nên mở cửa thông thoáng để không khí có thể tràn vào bên trong. Nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm khử trùng ít gây độc hại.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Người đàn ông bị nổ tung trực tràng vì người bạn nhét thứ này vào hậu môn và lời cảnh báo của bác sĩ Rating: 5 Reviewed By: Rita
    Scroll to Top